Phim ‘Miền ký ức’ tranh giải ở hạng mục New Currents tại Liên hoan Phim Busan – Hàn Quốc 2021

395
Liên hoan Phim Busan – Hàn Quốc 2021 diễn ra từ ngày 6 đến 15-10. Việt Nam tham gia liên hoan phim này với tác phẩm “Miền ký ức” của đạo diễn kiêm biên kịch Bùi Kim Quy, tranh giải ở hạng mục New Currents.
Cảnh trong phim “Miền ký ức” của đạo diễn Bùi Kim Quy
Năm 2019, phim “Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy cũng đã tranh giải và chiến thắng tại hạng mục New Currents. Khác với phim “Ròm”, “Miền ký ức” đã được cấp phép trước khi tham dự Liên hoan Phim Busan – Hàn Quốc năm nay.
Tại Liên hoan Phim Busan – Hàn Quốc, “Miền ký ức” được giới thiệu với nội dung kể về cái chết của một người mẹ. Dù tim đã ngừng đập nhưng ý thức của bà vẫn tiếp tục lo lắng cho con trai mình và mong điều tốt lành sẽ luôn đến với anh… Người con trai quyết định không hỏa táng mẹ vì không nhận được nhiều thừa kế…
Một người đàn ông khác chết do tai nạn tại trên công trường xây dựng. Vợ ông quyết định về quê chồng để chôn cất và an ủi linh hồn ông. Tuy nhiên, những người thân của ông lại nghi ngờ sự chân thành của người vợ vì cô vẫn còn trẻ và xinh đẹp.
Với thông điệp: thái độ đối với cái chết được quyết định bởi cách của người sống tiếp nhận nó, phim nhắn nhủ người xem không thể bắt ai phải nhớ và sống với món nợ ký ức. Chỉ có tình yêu chân thành mới giúp con người sống thanh thản.
Đạo diễn Bùi Kim Quy đã có một cái kết giải quyết bằng cách tiết lộ sự thật mà không ai có thể thoát khỏi cảm xúc.
Hình ảnh trong phim “Miền ký ức”. Ảnh: Busan International Film Festival
“Miền ký ức” hứa hẹn sẽ mang lại sự đồng cảm sâu sắc với khán giả và Ban Giám khảo Liên hoan phim Busan – Hàn Quốc 2021.
Đạo diễn Bùi Kim Quy sinh năm 1983 ở Hà Nội, tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Chị từng thực hiện các phim ngắn “Cái đệm” (giải nhất Liên hoan Phim ngắn toàn quốc 2003), “Đã qua giao thừa” (2005), “Sao ban ngày không có mặt trăng” (2006), “Khung trời ảo vọng” (Giải khuyến khích Liên hoan Phim ngắn toàn quốc 2007); viết kịch bản “Con người ta”, “Ngủ mơ”, “Người truyền giống” và đồng tác giả kịch bản “Lời nguyền huyết ngải”, “Cưới ngay kẻo lỡ”.
Giải “New Current” được trao cho 2 tác phẩm xuất sắc, được lựa chọn từ phim đầu tay hoặc thứ hai của các đạo diễn mới ở châu Á. Phim chiến thắng gaỉi này sẽ nhận 30.000 USD tiền mặt.
Thanh Hiệp (ảnh: Busan International Film Festival
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM