Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) nhận giải ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021’

239

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và và thành công của tập thể Nam A Bank, trước thềm ngân hàng này sinh nhật tuổi 29.

“Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là giải thưởng quốc tế thường niên uy tín trong khu vực châu Á, đánh giá về môi trường làm việc của hàng trăm doanh nghiệp có quy mô lớn và mức độ tăng trưởng tốt. Năm 2021, ở Việt Nam, có gần 600 doanh nghiệp với khoảng 30.000 người lao động đã tham gia các hoạt động khảo sát ngẫu nhiên, phỏng vấn chi tiết về: môi trường làm việc, các chính sách, định hướng, hoạt động quản trị nguồn nhân lực để xét giải thưởng này.

Doanh nghiệp đạt giải đều phải tiến hành khảo sát nội bộ dựa vào các tiêu chí: văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự (Core); cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn (Self) và suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể (Group).

Trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng Nam A Bank đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe và được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”. Kết quả khảo sát cho thấy Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhận giải, vượt trội so với bình quân của thị trường về: chính sách, thực tiễn nơi làm việc, quyền lợi và hoạt động của nhân viên, kế hoạch hiện tại và tương lai cho nhân sự…

Ngoài ra, Nam A Bank còn được đánh giá cao nhờ linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh bền vững, ổn định trước những khó khăn.

Môi trường làm việc thân thiện, hiện đại tại Nam A Bank

Kết quả trên là minh chứng cho thấy, Nam A Bank không chỉ thành công trong việc chuyển đổi số, đổi mới sản phẩm dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng…; mà còn nổi bật trong xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiện đại, tạo mọi điều kiện để cán bộ nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng những yêu cầu mới trong thời đại số.

Đại diện Nam A Bank bày tỏ: “Chúng tôi luôn hiểu được rằng nhân sự là tài sản vô giá và là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công, quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp. Do đó, ngân hàng luôn chú trọng đến xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao, đạo đức nghề nghiệp để tạo nên những giá trị tốt lành trong văn hóa doanh nghiệp, phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Nam A Bank chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự có kinh nghiệm”.

Dịch Covid-19 kéo dài và ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng. Trong tình hình đó, ban lãnh đạo Nam A Bank đã nỗ lực hết mình để duy trì thành quả hoạt động, bên cạnh đảm bảo thu nhập cho cán bộ nhân viên. Ngân hàng cũng chủ động triển khai các giải pháp bảo đảm sức khỏe để cán bộ nhân viên ổn định đời sống và an tâm làm việc trong đại dịch.

Song song, ngân hàng cũng kiến tạo không gian làm việc thân thiện, hiện đại nhằm góp phần tạo sự hứng thú và gắn kết cho nhân viên. Theo đó, tất cả đơn vị kinh doanh của ngân hàng đều tọa lạc ở vị trí đắc địa, có kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp, cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh… mang đến những trải nghiệm thoải mái cho nhân viên khi bước vào phòng làm việc.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Việc thu hút và giữ chân nhân tài chính là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân sự của ngân hàng. Vì vậy, ban lãnh đạo Nam A Bank luôn đồng hành cùng sự phát triển của cán bộ nhân viên, không ngừng cải thiện môi trường làm việc để người lao động có thể phát triển tối đa chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa để kiến tạo một môi trường làm việc mang đậm “văn hóa Nam A Bank”: chuyên nghiệp, thân thiện, đồng cảm, gắn kết và chính trực”.

Vĩnh Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM