Biệt danh lạ của thành phố khai mạc Euro 2020

Thành phố khai mạc Euro là Rome có biệt danh là Thành phố vĩnh cửa. Tên gọi này xuất phát từ niềm tin mãnh liệt của người La Mã thời xưa, cho rằng thành phố này sẽ trường tồn với thời gian, dù trải qua bất kỳ biến cố lớn nào.

Trận đấu khai mạc Euro 2020 giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra trên sân Olimpico (Rome, Italy). Đây cũng là sân nhà của đội bóng AS Roma. Ảnh: Mappe di Viaggio.

Thành phố vĩnh cửu là biệt danh của Rome. Tên gọi này xuất phát từ niềm tin mãnh liệt của người La Mã thời xưa, cho rằng thành phố này sẽ trường tồn với thời gian, dù trải qua bất kỳ biến cố lớn nào. Ảnh: Road Affair.

Đây không phải món ăn lâu đời nhất ở Rome. Tuy nhiên, rigatoni carbonara hay mì Ý carbonara là món ăn mang tính biểu tượng của Rome. Các nguyên liệu cơ bản để làm nó là trứng tươi, guanciale (thịt lợn), phô mai pecorio, tiêu đen. Ảnh: Pasgo.

Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Wembley (London, Anh). Với 90.000 chỗ ngồi, đây là sân đấu có sức chứa lớn nhất trong số các sân ở Euro 2020. Ảnh: Civitasvi.

London là nơi diễn ra trận đánh cuối cùng giữa Spider-Man và Mysterio. Bối cảnh phim thay đổi nhiều lần, theo chân Peter Parker và nhóm bạn du lịch ngoại khóa quanh châu Âu. Ảnh: Medium.

Phố Baker không thực sự tồn tại ngoài đời. Tuy nhiên, địa chỉ 221B phố Baker lại rất nổi tiếng với các fan của Sherlock Holmes. Đây là nhà vị thám tử nổi tiếng này trong tiểu thuyết cùng tên của Arthur Conan Doyle. Ảnh: Baker Street Wikifandom.

Chính xác tên tòa tháp này là Elizabeth. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn tên nó là Big Ben, kể cả dân bản địa. Thực tế, Big Ben chỉ là tên quả chuông khổng lồ bên trong tháp. Cái tên tháp Elizabeth bắt đầu có từ năm 2012. Trước đó, nó có tên tháp Đồng hồ (Clock Tower). Ảnh: Babar.

 Hoài Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM